วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บันทึกครั้งที่ 9
วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2559 


              กิจกรรมการเรียนการสอนในวันนี้ อาจารย์ให้นักศึกษาปรับปรุงแก้ไขของเล่นงานกลุ่มเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จากนั้นอาจารย์แจกกระดาษ A4 ให้นักศึกษาคนละ 1 แผ่น เพื่อเขียนขั้นตอนการประดิษฐ์ของเล่นของตนเอง โดยใช้คำที่เด็กสามารถเข้าใจได้ง่าย สั้นๆได้ใจความ เพื่อนำไปใช้ในการสอนเด็กพร้อมทั้งสามารถบูรณาการ STEM & STEAM
      หลังจากนั้น อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนนำมาติดที่กระดานหน้าชั้นเรียน และที่อาจารย์ให้นักศึกษานำกระดาษมาแปะติดไว้หน้ากระดานแล้วใส่กรอบข้อความ เพื่อต้องการนำมาบูรณาการ STEM&STEAM คือ T ( เทคโนโลยี )


       จากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่ม กลุ่มละ 8 คน แล้วให้นักศึกษาช่วยกันระดมความคิดกันในกลุ่ม พร้อมทั้งเลือกของเล่นมา 1 ชิ้น เพื่อนำไปจัดกิจกรรมกับเด็ก โดยทำเป็นวิดีโอขั้นตอนการทำของเล่น ลงใน Youtube


กลุ่มดิฉันทำ ขวดน้ำนักขนของ



เพื่อน ๆ นำเสนองานหน้าชั้นเรียน

กลุ่มที่1 คานดีดไม้ไอติม

กลุ่มที่ 2 ขวดน้ำนักขนของ

กลุ่มที่ 3 เครื่องเป่าลม

กลุ่มที่ 4 รถพลังงานลม

ทักษะที่ได้รับ
    1. การทำงานเป็นกลุ่ม
    2. การคิด
    3. การนำเสนอ
    4. การตัดสินใจ
    5. การลงมือปฏิบัติ
การนำมาประยุกต์ใช้
   1. เด็กสามารถทำและเรียนรู้ได้ด้วยตนเองและสามารถนำไป ต่อยอดเป็นความรู้ใหม่ได้
บรรยากาศในห้องเรียน : โต๊ะ เก้าอี้เพียงพอต่อนักศึกษา สะอาดเรียบร้อย อุณหภูมิในห้องพอดี
การจัดการเรียนการสอน : มีการเตรียมการสอนอย่างดี ให้นักศึกษาได้คิดวิเคราะห์ 

ประเมินตนเอง: ตั้งใจฟังเวลาอาจารย์สอนและร่วมทำกิจกรรมอย่างเต็มที่                     
ประเมินเพื่อน: มีความตั้งใจและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ไม่คุยกัน ช่วยกันตอบคำถาม            
ประเมินอาจารย์: แต่งกายสุภาพ พูดเสียงดังฟังชัดเจน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น