บันทึกครั้งที่ 9
วันอังคารที่ 11 ตุลาคม พ.ศ.2559
หลังจากนั้น อาจารย์ให้นักศึกษาทุกคนนำมาติดที่กระดานหน้าชั้นเรียน และที่อาจารย์ให้นักศึกษานำกระดาษมาแปะติดไว้หน้ากระดานแล้วใส่กรอบข้อความ เพื่อต้องการนำมาบูรณาการ STEM&STEAM คือ T ( เทคโนโลยี )
จากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่ม กลุ่มละ 8 คน แล้วให้นักศึกษาช่วยกันระดมความคิดกันในกลุ่ม พร้อมทั้งเลือกของเล่นมา 1 ชิ้น เพื่อนำไปจัดกิจกรรมกับเด็ก โดยทำเป็นวิดีโอขั้นตอนการทำของเล่น ลงใน Youtube
กลุ่มดิฉันทำ ขวดน้ำนักขนของ
เพื่อน ๆ นำเสนองานหน้าชั้นเรียน
กลุ่มที่1 คานดีดไม้ไอติม
กลุ่มที่ 2 ขวดน้ำนักขนของ
กลุ่มที่ 3 เครื่องเป่าลม
กลุ่มที่ 4 รถพลังงานลม
ทักษะที่ได้รับ
1. การทำงานเป็นกลุ่ม
2. การคิด
3. การนำเสนอ
4. การตัดสินใจ
5. การลงมือปฏิบัติ
การนำมาประยุกต์ใช้
1. เด็กสามารถทำและเรียนรู้ได้ด้วยตนเองและสามารถนำไป ต่อยอดเป็นความรู้ใหม่ได้
บรรยากาศในห้องเรียน : โต๊ะ เก้าอี้เพียงพอต่อนักศึกษา สะอาดเรียบร้อย อุณหภูมิในห้องพอดี
การจัดการเรียนการสอน : มีการเตรียมการสอนอย่างดี ให้นักศึกษาได้คิดวิเคราะห์
ประเมินตนเอง: ตั้งใจฟังเวลาอาจารย์สอนและร่วมทำกิจกรรมอย่างเต็มที่
ประเมินเพื่อน: มีความตั้งใจและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม ไม่คุยกัน ช่วยกันตอบคำถาม
ประเมินอาจารย์: แต่งกายสุภาพ พูดเสียงดังฟังชัดเจน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น