วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บันทึกครั้งที่ 11
วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ.2559 
  1. การเรียนในวันนี้ เริ่มต้นด้วยการทบทวนบทเรียนในสัปดาห์ที่ผ่านมา
  2. การเรียนรู้เกิดจากการกระทำ
  3. บรูณาการ คือ การเชื่อมโยงผ่านความสำคัญของหลายๆวิชาเข้าด้วยกันโดยผ่านหน่วยที่เราเลือก
  4. จัดกิจกรรมให้เหมาะสมกับพัฒนาการเด็กสอดคล้องกับวิธีการเรียนรู้

* การเรียนรู้เกิดขึ้นจากการลงมือกระทำและการมีปฏิสัมพันธ์กับธรรมชาติ

      อาจารย์ให้นักศึกษาส่งของเล่นงานกลุ่มที่เหลือพร้อมให้คำแนะนำเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขและพร้อมบอกถึงหลักการทางวิทยาศาสตร์




      กิจกรรมต่อมา อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน เพื่อคิดหน่วยการสอนที่สอดคล้องกับสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ปฐมวัยเพื่อทำ Mind Map ในหน่วยที่เราเลือก





สุดท้ายอาจารย์ให้คำแนะนำของการทำ Mind Map ของแต่ละกลุ่มเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข




ผลงานของแต่ละกลุ่ม

กลุ่มที่ 1 หน่วยยานพาหนะ


กลุ่มที่ 2 หน่วยต้นไม้


กลุ่มที่ 3 หน่วยผลไม้


กลุ่มที่ 4 หน่วยปลา


กลุ่มที่5 หน่วยดอกไม้
กลุ่มที่6 หน่วยไข่


กลุ่มที่ 7 หน่วยอากาศรอบตัวฉัน
     คำศัพท์ 
  • The unit = หน่วยการเรียนรู้         
  • property  = คุณสมบัติ
  • oxygen  = ออกซิเจน   
  • integration = บูรณาการ  
  • spiritual Science = จิตวิทยาศาสตร์  
   ทักษะที่ได้รับ
  • การทำงานเป็นกลุ่ม
  • การคิด
  • การนำเสนอ
  • การตัดสินใจ
  • การลงมือปฏิบัติ
การนำมาประยุกต์ใช้
    สามารถนำวิธีการสอนนี่มาใช้ในอนาคตได้
บรรยากาศในห้องเรียน
   โต๊ะ เก้าอี้ เพียงพอต่อนักศึกษา ห้องเรียนสะอาดเรียบร้อย แอร์เย็น
การจัดการเรียนการสอน
   มีการเตรียมการสอนอย่างดี ให้นักศึกษาได้มีวิธีการคิดในสิ่งที่เคยเรียนผ่านมา และสามารถแก้ปัญหาได้เฉพาะหน้าด้วย
ประเมินตนเอง: ตั้งใจเรียนฟังอาจารย์อธิบายและร่วมทำกิจกรรมอย่างดี
ประเมินเพื่อน: มีความตั้งเรียน และฟังในสิ่งที่อาจารย์อธิบายและสอนเป็นอย่างดี
ประเมินอาจารย์:  แต่งกายเรียบร้อย น้ำเสียงในการพูดเสียงดังฟังชัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น